[ART&CULTURE #1] Short Interview & Live painting with Nanzo H.

[ART&CULTURE #1] Short Interview & Live painting with Nanzo H.

SHORT INTERVIEW & LIVE PAINTING WITH NANZO H.

ในช่วง Summer นี้ทางเราได้มีโปรเจคอยากที่จะคอนเนคกับศิลปินหรือคนที่ทำงานด้านศิลปะ มาร่วมสร้างสรรค์งานในบริเวณร้านของเรา จึงมีศิลปินท่านหนึ่งที่เราสนใจและได้ติดตามผลงานของเธอมาสักพักแล้ว อยากจะให้มาโชว์ลวดลายที่หน้าร้านของเรา ซึ่งทางเราได้มีโอกาสเชิญคุณ Nanzo H. ศิลปินและ Art Director แบรนด์เสื้อผ้าสัญชาติไทยที่เราคุ้นกันดี 'Greyhound' มาวาดภาพกันแบบสดๆที่ด้านหน้าร้านของเรา พร้อมกับบทสนทนาสั้นๆ ที่จะทำให้เราได้รู้จักกับเธอมากขึ้น

 ช่วงนี้ทำอะไรอยู่ครับ?

ตอนนี้ทำงานประจำที่ Greyhound Headquater เป็น Senior Art Director หลักๆ ก็จะดูแลในส่วนของ Communication Materials ให้กับแบรนด์ เช่น Campaign, Lookbook และ Graphic เพื่อการโปรโมต ถ้ามีเวลาว่างก็จะทำงานศิลปะ ของตัวเองลงบน materials ต่างๆ เช่น บน canvas, rug หรือไม่ก็พวก ceramics ชอบเห็นงานของตัวเองบนวัสดุที่แตกต่างกัน

แล้วแนวคิดของงานศิลปะที่ทำอยู่ มีที่มาจากอะไร?

Inspiration ในการทำงานส่วนใหญ่มาจากสิ่งรอบตัว ไม่ว่าจะเป็นผู้คน, ดนตรี, เรื่องราวต่างๆที่พบเจอ หรือแม้แต่บ้านที่อาศัยอยู่ เราจะเห็นต้นไม้ ดอกไม้ สัตว์ต่างๆ ก็นำมาใช้ในการทำงาน นอกจากนั้นงานส่วนใหญ่จะเป็นองค์ประกอบของ body ผู้หญิง เพราะคิดว่า shape ของผู้หญิงมีความน่าสนใจและมี curve ที่สวยงาม จึงนำมาตัดทอนบนชิ้นงานต่างๆ โดย mood ส่วนใหญ่ของงานที่ออกมาจะมีความสนุกสนาน ดูแล้วมีความสุข

 

 

ติดตามผลงานของคุณ Nanzo H. เพิ่มเติมได้ที่

Instagram : Nanzonanzo

Website : www.nanzonanzo.com


Older Post Newer Post