[SUPPORT YOUR LOCAL#2] INTERVIEW WITH SELL THE SOUL STORE

[SUPPORT YOUR LOCAL#2] INTERVIEW WITH SELL THE SOUL STORE

[SUPPORT YOUR LOCAL#2] INTERVIEW WITH SELL THE SOUL STORE

ขึ้นชื่อว่า “เอกมัย” หลายคนคงจะรู้จักและมีความคุ้นเคยที่ไม่เหมือนกัน ทั้งการเป็นแหล่งรวมร้านอาหาร ร้านกาแฟ แหล่งรวมสถานบันเทิง แหล่งที่อยู่อาศัยชั้นดี และสถานที่ทำงาน ร้านเสื้อผ้า ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่เป็นอย่างดี พูดถึงไลฟ์สไตล์ องค์ประกอบที่เป็นส่วนสำคัญ นั่นก็คือแฟชั่น เสื้อผ้าเครื่องประดับ ซึ่งในย่านเอกมัย ก็จะมีร้านเสื้อผ้าหลากหลายร้านมากมายให้เลือกช้อปปิ้งกัน แต่วันนี้เราจะพาทุกคนมาทำความรู้จักกับร้านเสื้อผ้าสุดแนว 'Sell the soul' คือแหล่งรวมเสื้อผ้าแฟชั่นไลฟ์สไตล์มากมาย ตั้งแต่วินเทจยันสตรีทแวร์ ของสะสม งานศิลปะ Zine และของเล่น ต่างๆ บวกกับสไตล์การตกแต่งร้านที่มีความเท่ และชั้นสองของร้าน ยังเป็นร้านสักอีกด้วย ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสที่เราจะได้พูดคุยกับทีมผู้ก่อตั้งร้านผ่านบทสัมภาษณ์นี้กันครับ

 

สวัสดีครับ แนะนำตัวเองกันหน่อยครับใครเป็นใครบ้าง

ตุล: ตุลครับ

อี๊ฟ: ชื่ออี๊ฟค่ะ เลอเอีย เรียกไรก็ได้

ฮัท: ชื่อฮัทครับ 5555

บูม: ผมบูมครับ บูม

 

 

ก่อนเข้าคำถาม เป็นไงครับช่วงนี้ (ถอนหายใจ) แต่ละคน ทำไรกันบ้างครับ?

ตุล: เลวร้ายมากๆครับ ตอนนี้ทำแบรนด์ yellow.youth กับอีฟ ทำ Teenage Daydream กับ บูม และมีโปรเจ็คทำกับเพื่อนๆในกลุ่มอีก

อี๊ฟ : สบายดี แต่สุขภาพจิตแย่ เครียดๆ (หัวเราะ ) ที่ทำอยู่ตอนนี้ก็มี @sell.the.soul @lurear.tattoooooooo @_lurear__ @yellow.youth @youth.yellow

ฮัท: ช่วงนี้สบายเเต่ไม่ค่อยดีครับ (หัวเราะ) ช่วงนี้ก็ทำเสื้อผ้าทั้งของเเบรนตัวเองเเละมีทำกับเพื่อนๆด้วยครับ

บูม: หนักเลยครับ ผมทำ Teenage Daydream กับตุลครับ มีงานออกแบบอาร์ตเวริค มีทั้งงานตัวเอง และกับร่วมกับเพื่อนๆ แล้วก็มี Selected เสื้อผ้าวินเทจมาขายที่ร้านบ้างครับ

 

ดูหนักหน่วงใช้ได้เลยนะครับ แต่ละคน ไว้เดี๋ยวเราจะสัมภาษณ์กันใหม่อีกครั้ง หลังจากสถานการณ์ดีขึ้นนะครับ (หัวเราะ) โอเคครับ มาเริ่มคำถามกันเลยดีกว่า อยากจะทราบประวัติความเป็นมาของร้านเลย จุดเริ่มต้นมายังไง และมารวมกันเป็นทีมแบบนี้ได้ยังไงครับ 

จุดเริ่มต้นของร้านเป็น Second-Hand clothes store ครับ แต่ก่อนหน้านั้นก็จะขายในออนไลน์ และก็ตามอีเว้นท์บ้าง เจอกับอีฟและบูม ในช่วงมหาวิทยาลัย ช่วงนั้นเริ่มทำแบรนด์ ไปขายงานแรกที่ลาดกระบัง ไปเจอกับฮัทที่กำลังทำ Holy Riot พอดี เลยเกิดการรวมตัวกัน เเละเริ่มทำงานด้วย ก่อให้เกิด Sell the soul  จนถึงทุกวันนี้ครับ

 

 

พูดถึงชื่อร้าน ‘Sell the soul’ ทำไมถึงใช้ชื่อนี้ครับ?

พวกเราทำในสิ่งที่คิดว่าตัวเองถนัดที่สุดเเละได้ใช้เวลากับสิ่งที่ทำ เริ่มจากความชอบจนกลายเป็นอาชีพ เเละรู้สึกว่าได้ทำในสิ่งที่มีความสุข เเละเราใช้ความสุข หาเงินได้ ก็เลยเปรียบการทำงานเหมือนการขายวิญญาณ

 

''เริ่มจากความชอบจนกลายเป็นอาชีพ เเละรู้สึกว่าได้ทำในสิ่งที่มีความสุข เเละเราใช้ความสุข หาเงินได้ ก็เลยเปรียบการทำงานเหมือนการขายวิญญาณ ''

 

 

อยากทราบทิศทางและคอนเซ็ปท์ของร้านที่อยากจะนำเสนอลูกค้า 

คอนเซ็ปท์ก็ตามชื่อร้านเลยครับ Sell the soul พวกเราแต่ละคนต่างนำความชอบส่วนตัว มุมมองและสไตล์ มานำเสนอผ่านผลงาน ไม่ใช่เเค่แบรนด์เสื้อผ้า เเต่ก็จะมีสินค้าต่างๆภายในร้าน อย่างอื่นอีกด้วย ทั้งหมดทั้งมวลก็คือสิ่งที่พวกเราอยากจะนำเสนอครับ ส่วนทิศทางในอนาคตคืออยากให้ Sell the soul เป็นแบรนด์ๆนึงครับ ที่มี Merchandise ต่างๆ ที่เกิดจากความคิดเเละสิ่งถนัดของพวกเรา

 

นอกจากร้านคุณแล้ว ย่านเอกมัย มีร้านอะไรที่น่าสนใจบ้างครับ 

ร้านแรกเลย WWA x Chooseless ที่อยู่ในพื้นที่เดียวกันกับเรา ลองมาครับ ผมว่าทุกๆคนต้องชอบ ร้านนี้จะไม่พูดถึงไม่ได้เลย ”ร้านชำอพาร์ตเมนต์แจ่มจันทร์” ที่พวกเราไปซื้อเครื่องดื่มบ่อยๆ บอกว่าไม่ต้องรอ เหมือนเจ็ดสิบเอ็ดครับ (หัวเราะ ) ต่อด้วยร้าน หน่องริมคลอง ร้านตามสั่งซีฟู้ดครับ กับแก้มชั้นดี

 

มุมมองของแต่ละคนในเรื่อง Street Culture และ Local Brands ในประเทศไทย เติบโตไปมากน้อยแค่ไหน? ตอบรวมๆมาได้เลยนะครับ

พวกเราว่าคิดว่าพัฒนาไปได้ดีมากๆ ก่อให้เกิดสไตล์ที่เด่นชัด ส่วนตัวอาจจะด้วยอินเตอร์เน็ตที่ทำให้เราได้รู้จักและแลกเปลี่ยนกับแบรนด์อื่นๆในต่างประเทศ รวมไปถึงเสื้อผ้าของเราที่ได้ลูกค้าจากต่างประเทศเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เราเลยรู้สึกว่ามันสนุกขึ้น และมันพัฒนาจริงๆ

 

พูดถึง Local Brands ในบ้านเรา มีแบรนด์ไหนที่ชอบเป็นพิเศษไหมครับ และเพราะอะไร?

ก็มีหลายแบรนด์ที่พวกเราชอบ แต่แบรนด์ส่วนใหญ่ที่พวกเราชอบขายอยู่ในร้าน Unfound Project และ ร้าน Den Souvenir เพราะพวกเรารู้สึกว่า 2 ร้านนี้ซัพพอร์ต Culture local brands รวมถึงซัพพอร์ตพวกเราด้วยเช่นกัน Thanks for your support!

 

 

ถ้ามีโอกาสได้ขับเคลื่อนวงการแฟชั่นในบ้านเรามากกว่านี้ อยากจะทำอะไรกันบ้างครับ

จริงๆพวกเราไม่รู้จะขับเคลื่อนอะไร เพราะคิดว่าทุกๆแบรนด์ได้ขับเคลื่อนวงการนี้อยู่ตลอด ส่วนตัวพวกเราคิดว่าเพียงแค่ทำในสิ่งที่ตัวเองทำอยู่เรื่อยๆ จนเกิดสไตล์ที่เด่นชัด และพัฒนาตัวเองไปในทางที่เราต้องการ เราก็รู้สึกว่ามันได้ขับเคลื่อนแล้ว

 

 คิดว่า Influencer มีส่วนสำคัญในการช่วยขับเคลื่อนแบรนด์ต่างๆ มากน้อยแค่ไหน อยากทราบความคิดเห็นนิดนึงครับ

แน่นอน influencer มีความสำคัญ แต่ก็ขึ้นอยู่แบรนด์ และกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์นั้นๆ

 

ในสถานการณ์ที่วิกฤตแบบนี้ในบ้านเมืองของเรา ทางร้านมีวิธีรับมือและปรับตัวกันยังไงบ้าง

ส่วนใหญ่ตอนนี้ก็เน้นไปที่ช่องทางออนไลน์ นอกเหนือจากเสื้อผ้าพวกก็หาโปรเจ็คสนุกๆทำร่วมกับเพื่อนๆในสายอาชีพอื่น เพราะเรารู้สึกว่าเป็นการซัพพอร์ต Local เหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น Sundae Records ที่เป็นเพื่อนๆเราที่ทำงานในสายของดนตรี

 

แพลนในอนาคตของร้านถ้าสถานการณ์ของบ้านเมืองดีขึ้น อยากจะทำสิ่งใดเป็นอันดับแรกครับ

ก็ต้องปาร์ตี้สิครับ Sell the soul playlists vol.2 เจอแน่ มาสนุกกันนะครับ ย๊าฮู้วววววววววววว  

 

สุดท้ายนี้ ขอคนละหนึ่งประโยคให้กับรัฐบาลชุดนี้หน่อยครับ

ตุล: บริหารงานประเทศฉิบหาย ก็ให้พวกมึงฉิบหายแบบพังพินาศ ออกไป!!

อี๊ฟ: ไม่เคยได้ยิน ไม่เคยแม้แต่จะฟังเสียงประชาชน หูเป็นหีหรอค๊าาา

ฮัท: ปไ ยาต ปไ อ้ไ ดย็เ ข้เ

บูม: ผมว่าพวกท่านก็บริหารดี เศรษฐกิจก็ดีนะครับ โควิดก็เป็นกันทั้งโลก ที่สำคัญคือรัฐบาลนี้จงรักภักดีครับ ถ้าฟังแล้วเคลิ้ม เลิกเป็นสลิ่มได้แล้วนะ 

 

ติดตามสินค้าและข้อมูลข่าวสารของร้าน Sell the soul เพิ่มเติมได้ที่

Instagram : Sell.the.soul


Older Post Newer Post