[ART&CULTURE #3] SHORT INTERVIEW WITH WITHWORLDONE

[ART&CULTURE #3] SHORT INTERVIEW WITH WITHWORLDONE

[ART&CULTURE #3] SHORT INTERVIEW WITH WITHWORLDONE

 เมื่อพูดถึงเกมซีรีส์ชื่อดังอย่าง Grand Theft Auto หรือ GTA เชื่อว่าหลายๆคนเราคงจะคิดถึงความสนุกของการได้เล่นเป็นตัวละครในโลกที่เต็มไปด้วยอาชญากรรมกลุ่มโจร ทั้งการปล้นฆ่าขับรถไล่ล่าบนท้องถนนรวมถึงภารกิจแบบต่าง ๆ ที่เกมมีมาให้ในแต่ละภาค และยังสามารถสร้าง MOD ต่างๆ ตามที่เราต้องการได้อีกด้วย แต่ในวันนี้เราจะมาพูดถึง นักทำ Animation รุ่นใหม่ชาวไทยอย่างคุณ 'แบงค์ ธนากร' หรือ นามแฝงของเขา 'Withworldone' ที่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมกับชื่อแบรนด์ชื่อดัง OFF-WHITE ในการใช้แพลตฟอร์มของเกม GTA ในการประกอบทำ MOD ขึ้นมาเป็นส่วนหนึ่งในคอลเลคชั่น และนอกจากนี้ยังได้ร่วมงานกับ Graffti Writers ชื่อดังหลากหลายประเทศอีกด้วย เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปทำความรู้จักกับเขาผ่านบทสัมภาษณ์ครั้งนี้กันครับ

 

สวัสดีครับ แนะนำตัวเอง ให้เราได้รู้จักสั้นๆหน่อยครับ

สวัสดีครับ ผมชื่อ แบงค์ ธนากร หรือ Withworldone ครับ

 

 

เราได้ติดตามผลงานของคุณมาซักระยะแล้ว ช่วยอธิบายจุดเริ่มต้นงานของคุณ ว่าเริ่มขึ้นมาได้อย่างไรครับ

    จุดเริ่มต้นช่วงประมาณต้นปี 2020 ตัวผมเองเวลาว่างๆ ผมก็จะหาเกมเก่ามาเล่นบ้างอย่าง GTA San Andreas เพราะเป็นเกมส์ที่สามารถสร้าง Mod สิ่งต่างๆภายในเกมได้ แล้วก็ได้ไปเจอว่าสามารถแก้ไข Graffiti ภายในเกมส์ได้ด้วย เลยลองเอาลาย Graffiti ที่ผมชอบอย่าง  Wanto มาลองใส่ดูในเกม แล้วก็ลองอัดวีดีโอลงเพจใน IG ปรากฎว่ามีคนสนใจค่อนข้างเยอะเลยครับตอนนั้น  

 

MUDER, WANTO, OSCURURU, FTP

 

NORM(RIP), TRASH TALK, BEKOS

 

ผลงานชิ้นแรกของคุณที่ได้ที่ทำให้คุณเป็นที่รู้จักคือผลงานชิ้นไหนครับ?

    น่าจะเป็นตอนที่ทำตัวละคร TIE1 (SEO) เพื่อไว้อาลัยให้เค้า เป็นงานแรกๆที่เริ่มเอาตัวละครเข้ามาผสมกับการพ่นสเปรย์ด้วยครับ

 

TIE1 

 

 

MQ, SEO

 

 อย่างที่เราได้รู้มาว่า คุณมีโอกาสได้ร่วมงานกับ Graffiti writers จากต่างประเทศ ชื่อดังหลายคนมากมาย เช่น MQ, Katsu, Remio, Earsnot, Neckface และอีกหลายคนที่ไม่ได้กล่าวถึง เราจึงอยากจะทราบว่าคุณไปร่วมงานกับพวกเขาได้อย่างไรครับ

    ส่วนใหญ่เป็นการคุยทาง Direct Message ผ่าน Instagram ครับ บางงานผมก็ทำเพราะอยากทำ อยากเห็นตัวละครแบบนี้ในรูปแบบ GTA ใส่เพลงเท่ห์ๆพ่นสเปรย์ เลยทักไปหาเค้า หรือบางงานก็เป็นทาง Writers ทักมาหาผมอยากได้วีดีโอ ผมก็ทำแล้วส่งให้เขาครับ

 

  MQ, CHAKA, EARSNOT

 

LEWY, GUNS, SKOLA, DONDI(RIP)

 

แน่นอนว่า ผลงานของคุณที่กำลังถูกพูดถึงอยู่ในขณะนี้ คือการที่คุณได้มีส่วนร่วมกับแบรนด์ชื่อดัง OFF-WHITE ในคอลเลคชั่น OFFKAT ที่ทางแบรนด์ได้ Collab กับ กราฟฟิตี้ไรท์เตอร์ชื่อดัง KATSU ดังนั้น ช่วยเล่าเรื่องราวการมีส่วนร่วมในผลงานครั้งนี้ให้เราฟังหน่อยครับ

    ตอนนั้นน่าจะช่วงกลางปี 2020 หลังจากที่ผมได้ทำตัวละครมาใส่ใน GTA น่าจะช่วงที่ทำให้ Neckface ครับที่ผมทำตัวละครเค้าเป็น Freddy Krueger สักพัก Katsu ก็ทัก DM มาหาผมว่าอยากให้ช่วยทำเสื้อผ้าตัวละครที่เค้าจะทำกับ Off-White ตอนแรกผมยังไม่เชื่อเลยว่าจะได้ทำจริงๆ (หัวเราะ)

หลังจากนั้นก็มีโอกาสคุยกับเค้ามาเรื่อยๆ เป็นเรื่องตัวเกม GTA ที่ผมทำบ้างในตอนแรกเกือบจะได้ทำ GTA OFFKAT แล้ว แต่ว่าอาจจะมีปัญหาเรื่องลิขสิทธ์ภายหลังครับ ทาง Katsu เลยตัดสินใจทำเกมขึ้นมาใหม่ ได้ช่วยเค้าทำโมเดล Sculpture Bot สำหรับใส่ในเกม OFFKAT แล้วก็วีดีโอโปรโมทในรูปแบบของ GTA , เป็นประสบการณ์ที่ดีมากครับสำหรับผม ไม่เคยคิดด้วยซ้ำว่าจะได้ทำงานใหญ่แบบนี้ ได้เรียนรู้การทำงาน มุมมองอะไรต่างๆจากคนที่เค้ามีประสบการณ์การทำงานระดับโลก 

 

 

 

นอกจากแบรนด์ OFF-WHITE แล้วยังมี แบรนด์อื่นๆ ที่คุณร่วมงานด้วยไหมครับ

    มีครับ  Babylon LA , Jose Wong , Boyworldwide , URLA , ineverheardofyou , A Better Mistake , Blaqlyte,  OIT Taipei , Rave Skateboards ครับ

 

 

 

 

 

 

 

จะเห็นได้ว่า Platform ที่คุณทำนั้น เป็นในส่วน MOD ของ เกม GTA ภาค San Andreas ทำไมถึงต้องเป็นเกมนี้? แล้วถ้าเป็น Platform อื่นๆ นอกเหนือจากนี้ สามารถทำได้ไหมครับ?

    สำหรับผม GTA San Andreas เป็นเกมแรกๆเลยที่ทำให้รู้จักคำว่า Mod คือมันมีอิสระเล่น และในการแก้ไขสิ่งต่างๆภายในเกมตามที่เราต้องการได้ อย่างการใส่ตัวละครเข้าไปในเกมแบบที่ผมทำ ตอนนี้ก็มี Tonyhawk 2 original อีกเกมครับที่ผมทำอยู่ แล้วก็มี 3D Animation ใน style GTA ที่กำลังเรียนรู้อยู่เหมือนกันครับ

 

 

เวลาว่างของคุณนอกจากทำงานในส่วนตรงนี้แล้ว คุณใช้เวลาไปกับอะไรบ้างครับ?

    ก็มีดูหนังครับ ส่วนใหญ่เป็นหนังเก่าๆที่เคยดูตอนเด็ก หนังใหม่ๆก็มีครับ บางทีมันมีแรงบรรดาลใจอะไรบางอย่างในหนังครับสำหรับผม ทำให้ได้คิดอะไรต่างๆ แล้วก็เอามาปรับใช้  แล้วก็ Weed บ้างครับ (หัวเราะ) ผ่อนคลายสมอง ได้ไอเดียอะไรใหม่ๆจากตรงนี้ก็เยอะครับ แล้วก็มีดูงาน Art , Fashion บ้างครับใน Instagram, Tumblr 

 ERIK BRUNETTI, GUSTO, CAP

 

แพลนในอนาคตของคุณหลังจากนี้จะเป็นอย่างไรบ้าง?

   มีแพลนจะทำ 3D Animation ในรูปแบบของตัวเองครับแต่ยังมีความ Style GTA ภาพสวยขึ้น พัฒนาเกี่ยวกับตัวละครต่อ จะทำเป็นเมืองจำลองอะไรงี้ด้วยครับที่วางแพลนไว้ , จะมีทำ NFT ร่วมกับ Writers จากต่างประเทศ แล้วก็กำลังจะมีส่วนช่วยในโปรเจ็คเกี่ยวกับเกมของบ้านเราด้วยครับ ติดตามได้เร็วๆนี้ครับผม 

 

ติดตามผลงานของคุณ แบงค์ ธนากร เพิ่มเติมได้ที่

Instagram : @withworldone

 

 



 

 

 


Older Post Newer Post